Trang chủ | Sitemap | Liên hệ   
    Trang chủ               Thành viên               Giới thiệu               Tin tức               Sản phẩm - Dịch vụ               Liên hệ               Tuyển dụng                   
      English  
  Thu thập ý kiến 
Thăm dò ý kiến
Thăm dò ý kiến
Có nên phát triển xe buýt 2 tầng ở Việt Nam không ?
Login | Đăng ký
Nhắc nhở mật mã
Số lần truy cập
29473646
Tìm kiếm Tìm kiếm

  SỰ KIỆN NỔI BẬT

Sẻ chia yêu thương nơi địa đầu Tổ quốc

(Transerco): Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 3, Đoàn Thanh niên Tổng công ty vận tải Hà Nội ( Transerco) đã tổ chức chuyến đi...

Chi tiết ...

No more info

Chi tiết ...
Các bài khác

Sôi nổi giải giao lưu bóng đá hưởng ứng tháng Thanh niên 2019

Transerco tăng cường đảm bảo an toàn lái xe năm 2019

  ĐIỂM BÁO - TIN GIAO THÔNG

Vì những chuyến xe an toàn

(HNM): Mỗi ngày mỗi chiếc xe buýt thường hoạt động từ 4h đến 23h với quãng đường di chuyển khá dài. Vì vậy, việc đảm bảo điều kiện kỹ thuật, để phương tiện hoạt động an toàn tuyệt đối là vô cùng quan trọng. Phóng viên báo Hà Nội mới đã ghi lại m...

Chi tiết ...

Sở GTVT không cấp phép cho xe khách hoạt động tại đường cấm

KTĐT - Báo Kinh tế & Đô thị số 70 ra ngày 22/4 có đăng bài "Ngang nhiên đi lại trên đường cấm, giờ cấm: Xe khách gây ùn tắc giao thông" phản ánh về tình trạng

Chi tiết ...

Kiểm tra các bến xe phục vụ dịp nghỉ lễ

(VTV): Tổng cục đường bộ Việt Nam đã tiến hành kiểm tra các bến xe tại Hà Nội Chỉ ít ngày nữa là đến dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày nên dự báo nhu cầu đi lại sẽ tăng mạnh, đặc biệt là từ các thành phố lớn như Hà Nội về các tỉ...

Chi tiết ...
Các bài khác

Kiên quyết xử lý xe "dù" ở Bến xe phía Nam Hà Nội

Bến xe vắng khách dịp nghỉ lễ

 THƯ CẢM ƠN CỦA KHÁCH HÀNG >

Xe buýt Hà Nội

25 tháng 9 năm 2014

Mình có vé tháng xe bus Hà nội được tròn tháng rưỡi. Đi lại đó đây cũng khá nhiều, quen dần với phương tiện giao thông này.

Trời nắng nóng hay mưa đi lại bằng xe bus cũng tiện và dễ chịu. Chỉ trừ phi việc khắt khe về giờ giấc, đi từ bến đến chỗ cần đi không gần, phải chờ xe lâu tại bến vì ít tuyến và ít chuyến thì mình vẫn phải dùng xe máy quen thuộc. Tối qua có việc cần đi đến nhà người thân ở cuối đường Trần Đại Nghĩa, mình bắt xe số 26 đi hai chiều (giao ở Bách Khoa) nửa tiếng là đến, về bắt số 26 đi một mạch từ Lê Thanh Nghị chỉ 15 phút đã đến nhà. Có ngày mình ra ngoại thành, có lúc đi bâng quơ nhìn ngắm phố xá đôi chút... Cuộc sống về già có thêm phương tiện mới để giao lưu, thật thú vị.

Tuổi già, lên xe là được nhường chỗ. Nhiều cháu trẻ rất tự nguyện nhường ghế cho người già, phụ nữ có mang và có con nhỏ. Khá mát, khá sạch trong những ngày hè nóng bức bụi bặm, lại được đối xử như vậy mình thấy vui. Lên xe, chìa vé tháng cho anh soát vé, vào trong là có ghế ngồi. Thượng đế! Mình được vui cái vui thông thường của người dân, đó mới là cái vui thực sự, không lăn tăn gì về cái thường hay gọi là quyền quý trong xã hội.

Trước đây, ngoài đường thật hiếm gặp cảnh nhường chỗ như trong xe bây giờ. Thậm chí đi xe máy, có thanh niên còn lấn đường, cắt qua đầu xe, nếu không vượt được những thanh niên này còn quăng ra vài câu chửi, mặc dù thấy mình còn hơn tuổi bố mẹ họ. Bây giờ, ngoài đường vẫn thế nhưng trong cái phương tiện công cộng này đã có khác. Cái đối xử con người với nhau văn minh và lịch sự. Nói thật, nhiều lúc thấy một cháu gái đứng lên vui vẻ nhường ghế cho mình mà mình ái ngại khi biết cháu còn nhiều bến mới xuống. Cảm ơn là điều duy nhất mình làm được lúc đó. Hai từ cảm ơn chân thành hơn so với cảm ơn nhiều trường hợp khác. Cũng có khi mình không được vui lắm nhìn thấy cháu gái nhường ghế, còn mấy cháu trai khoẻ mạnh cứ thản nhiên. Cũng có những người già lại coi cái cử chỉ thiện chí này của thanh niên như một sự phải có bắt buộc giành cho mình mà không có cử chỉ gì để thể hiện biết cái ơn nho nhỏ này của họ. Tuy nhiên, nhìn chung trên xe con người hoà hiếu hơn, hiền lành hơn và hào hiệp hơn dưới đường. Đó là cái ấn tượng làm người ta quên đi những bực dọc ở nhà trước khi đi làm, hoặc bỏ lại những căng thẳng ở cơ quan trước khi về đến nhà. Xe bus không là tất cả nhưng nó góp phần đáng kể cải thiện tâm lý con người đấy.

Mấy năm rồi, văn hoá con người qua hàng ngày đi xe đã cải thiện đáng kể, thành nếp rồi. Trước kia khi ở Châu Âu, mỗi lần lên xe công cộng mình thấy cái văn hoá đó mà ước ao bao giờ ở Hà Nội mình có. Bây giờ thì có rồi. Đó không chỉ là văn hoá, đó là đạo đức, là đạo lý. Cao hơn cả là cái đẹp nằm trong cả ba tiêu chí cơ bản: Chân, Thiện, Mỹ cũng thấy ở đây rồi. Ước gì nhanh chóng một ngày nào đó, cái đẹp ấy xuống đường, lan toả trong cộng đồng người Hà Nội ở mọi nẻo, mọi nơi công cộng. Cái nét đẹp Tràng An của người Hà Nội hiện đại chính là ở đây.

Viết thêm: Chỉ có một điều: Ở các nước công nghiệp, hễ người ta lên xe là đọc và đọc. Còn ở ta chưa thấy thói quen đó, chỉ thấy đám thanh niên đút nút tai nghe để thưởng thức những điệu xập xình giết thời gian. Hà nội càng mở rộng, người càng đông thì thời gian đi trên đường càng nhiều, nên giành thời gian đó làm gì có ích từng ngày để rồi cộng lại thành việc lớn. Đọc là một việc có ích. Mình tin, ngày nào đó đọc sẽ bắt gặp phổ biến trên xe bus với những người đi xa hàng ngày.  

Tác giả:

Ông Tạ Quang Ngọc, nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản Việt Nam, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa VIII và khóa IX.


Số lần đọc: 6198  

     Gửi cho bạn:     Bản in:  
       
Đánh giá:            

Các tin khác:
  Nhiều hành động đẹp của nhân viên xe buýt Hà Nội:
  Anh phụ xe đã đưa tôi về như thế nào?:
  Lái, phụ xe buýt đưa hành khách đi cấp cứu:
  Để những chuyến xe đậm tình người:
  Thư cảm ơn:

Ý kiến của bạn về nội dung bài viết
   Người gửi:
   Email:
   Lời góp ý:
   

   


  
Đối tác quảng cáo


 

 

Liên hệ quảng cáo

043. 9763585

Trang chủ | Diễn đàn | Hỗ trợ khách hàng | FAQ | Sitemap | Tuyển dụng | Liên hệ | Quảng cáo 

Bản quyền năm 2007 của Transerco
Thiết kế và phát triển bởi  Lac Viet