Trang chủ | Sitemap | Liên hệ   
    Trang chủ               Thành viên               Giới thiệu               Tin tức               Sản phẩm - Dịch vụ               Liên hệ               Tuyển dụng                   
      English  
  Thu thập ý kiến 
Thăm dò ý kiến
Thăm dò ý kiến
Có nên phát triển xe buýt 2 tầng ở Việt Nam không ?
Login | Đăng ký
Nhắc nhở mật mã
Số lần truy cập
28977681
Tìm kiếm Tìm kiếm

  SỰ KIỆN NỔI BẬT

Sẻ chia yêu thương nơi địa đầu Tổ quốc

(Transerco): Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 3, Đoàn Thanh niên Tổng công ty vận tải Hà Nội ( Transerco) đã tổ chức chuyến đi...

Chi tiết ...

No more info

Chi tiết ...
Các bài khác

Sôi nổi giải giao lưu bóng đá hưởng ứng tháng Thanh niên 2019

Transerco tăng cường đảm bảo an toàn lái xe năm 2019

 ĐIỂM BÁO - TIN GIAO THÔNG >
KTĐT - Báo Kinh tế & Đô thị số 70 ra ngày 22/4 có đăng bài "Ngang nhiên đi lại trên đường cấm, giờ cấm: Xe khách gây ùn tắc giao thông" phản ánh về tình trạng xe khách đi sai luồng tuyến gây ùn tắc trên tuyến đường Minh Khai, Đại La, Trường Chinh... Để tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này, phóng viên báo đã gặp và trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội. Ông Linh khẳng định không hề cấp phép cho bất cứ xe khách nào hoạt động tại tuyến đường trên.
Lực lượng kiểm tra, xử lý trên đường làm chưa tốt
Về sự việc trên, Sở GTVT Hà Nội nhận định, đa số các doanh nghiệp vận tải có xe xuất phát từ Mỹ Đình đi phía Nam và ngược lại đều chấp hành tốt quy định về luồng tuyến của Sở GTVT. Các xe vi phạm như báo đã phản ánh chỉ là một vài doanh nghiệp vì lợi nhuận mà cố tình vi phạm. "Để các xe vi phạm đi trong đường cấm và giờ cấm gây ùn tắc giao thông (UTGT) không đáng có là do lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý trên đường làm không tốt" - ông Linh nói.
Ngay từ năm 2003, Sở GTCC - nay là Sở GTVT đã có quy định về luồng tuyến bắt buộc các xe khách hoạt động trên địa bàn Hà Nội phải tuân thủ đúng lộ trình. Qua thời gian, khi Hà Nội có thêm một số bến xe mới, đường Vành đai 3 gần hoàn chỉnh thì quy định về luồng tuyến cũng thay đổi nhưng cũng không cho phép xe khách được hoạt động tại đường Minh Khai, Đại La, Trường Chinh, Láng. Để dẫn chứng ông Linh đã đưa ra hàng loạt các chấp thuận tuyến xe khách cố định trong đó có ghi rõ lộ trình bắt buộc tất cả các xe khách từ Mỹ Đình đi các tỉnh và ngược lại phải chấp hành. Cụ thể các xe từ Mỹ Đình đi các tỉnh phía Nam và ngược lại bắt buộc phải đi theo lộ trình: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) - đường 70 rẽ phải ra QL1A. Hoặc xe đi các tỉnh Đông Bắc thì theo lộ trình trên khi đi hết đường 70 - Ngọc Hồi - Pháp Vân - Yên Sở - cầu Thanh Trì (hoặc cầu Vĩnh Tuy) - QL5. Tất cả các thông báo về lộ trình xe đều được gửi cho Công ty Quản lý bến xe, lực lượng CSGT và Thanh tra Sở GTVT, nhưng không hiểu sao vẫn có xe "chui vào" hoạt động trong đường cấm và giờ cấm?
Đã phối hợp với CSGT nhưng chưa hiệu quả
Ông Nguyễn Hoàng Linh cũng cho biết, để bảo đảm TTATGT trên địa bàn, Sở GTVT đã có sự phối hợp với lực lượng CSGT để xử lý nghiêm các xe khách vi phạm nhất là đi sai luồng tuyến. Hàng quý, Phòng CSGT sẽ gửi thông báo về số xe khách vi phạm sang Sở GTVT để tiếp tục xử lý tiếp (bên cạnh việc phạt hành chính về lỗi vi phạm trên đường). Khi nhận được thông báo này, nếu lái xe và doanh nghiệp vận tải tái phạm nhiều lần thì Sở GTVT sẽ đưa ra các biện pháp mạnh như đình tài, cắt chuyến lượt. Tuy nhiên, đến nay, việc phòng CSGT gửi thông báo về số xe khách vi phạm sang Sở GTVT chưa nhiều.
Khi được hỏi Sở GTVT có lực lượng Thanh tra GTVT làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý các vi phạm về TTATGT, nhưng khi đi thực tế trên đường có rất nhiều xe khách vi phạm mà không hề thấy bất cứ bóng dáng một thanh tra giao thông nàokiểm tra, xử lý xe khách vi phạm? Ông Linh cho biết, Sở GTVT thường xuyên giao nhiệm vụ cho lực lượng này tuần tra, xử phạt các vi phạm trên đường thể hiện bằng các thông báo, phiếu giao nhiệm vụ. Mới đây nhất, tại thông báo số 218/TB-GTVT ngày 18/3/2010 về lộ trình các xe vận tải hành khách liên tỉnh từ BX Mỹ Đình đi các tỉnh phía Nam trong đó có nêu rõ: Từ ngày 1/4/2010, yêu cầu lực lượng Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng công an kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp xe đi sai luồng tuyến. Nhưng lực lượng này đã làm chưa tốt nhiệm vụ được giao, dẫn đến bỏ lọt nhiều trường hợp vi phạm xe khách đi vào phố cấm trong giờ cấm. Và hậu quả thì đã hiển hiện ra trước mắt, xe khách vẫn ngang nhiên vi phạm, ùn tắc vẫn thường xuyên xảy ra và người dân thường xuyên đi lại trên tuyến đường Minh Khai, Đại La, Trường Chinh, Láng vẫn khổ sở vì tắc đường.
Hiện vẫn có quan điểm cho rằng, các xe đi và đến từ các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc thì nên hoạt động tại bến Gia Lâm, từ phía Nam thì hoạt động tại bến Giáp Bát, Nước Ngầm, còn phía Tây, Tây Bắc thì hoạt động tại bến Mỹ Đình, Yên Nghĩa. Do không bố trí xe khách đi đúng nên đã để xe đi lại lung tung trong thành phố. Về quan điểm này, ông Linh khẳng định là sai, bởi các bến xe hoạt động đều xuất phát từ nhu cầu đi lại của người dân. Ví dụ nếu người dân sống ở quận Cầu Giấy khi có nhu cầu đi Hải Phòng, Quảng Ninh không thể bắt người ta đi sang tận Gia Lâm để đi xe khách.
Những năm qua, nhờ đa dạng các tuyến xe khách đi từ các bến mà đã cơ bản xóa được tình trạng xe "dù", bến "cóc"; đồng thời giảm được các loại phương tiện giao thông cá nhân, hạn chế phần nào ùn tắc và tai nạn giao thông.

Số lần đọc: 18096  

     Gửi cho bạn:     Bản in:  
       
Đánh giá:            

Các tin khác:
  Kiểm tra các bến xe phục vụ dịp nghỉ lễ:
  Kiên quyết xử lý xe "dù" ở Bến xe phía Nam Hà Nội:
  Bến xe vắng khách dịp nghỉ lễ:
  Hà Nội: Tăng thêm 400 chuyến xe khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5:
  Các bến xe, ga tàu lên kế hoạch tăng chuyến phục vụ:

Ý kiến của bạn về nội dung bài viết
   Người gửi:
   Email:
   Lời góp ý:
   

  THƯ CẢM ƠN CỦA KHÁCH HÀNG

Xe buýt

Xe buýt - Trích trong tuyển tập thơ “Phía ngoài kia là rừng” của nhà thơ Vũ Quần Phương

Chi tiết ...

Chỉ nhận lời cảm ơn!

Chiều 27-5, trên đường về nhà, anh Bảo (ở quận Hoàn Kiếm) bị ngã xe tại ngã tư Lý Thường Kiệt - Hàng Bài. Sau khi dựng xe đứng dậy, anh Bảo phát hiện chiếc "smartphone" (điện thoại thông minh) đã bị văng mất.

Chi tiết ...
Các bài khác

Hành động đẹp của nhân viên lái xe buýt

Thư cảm ơn

   


  
Đối tác quảng cáo


 

 

Liên hệ quảng cáo

043. 9763585

Trang chủ | Diễn đàn | Hỗ trợ khách hàng | FAQ | Sitemap | Tuyển dụng | Liên hệ | Quảng cáo 

Bản quyền năm 2007 của Transerco
Thiết kế và phát triển bởi  Lac Viet